Giỏ hàng

10 Thực Phẩm Cần Tránh Trong Thực Đơn Của Nam Giới Tuổi 35

Có nhiều thực phẩm không lành mạnh hơn chúng ta thường nghĩ, đặc biệt khi đã bước qua tuổi 35. Nhưng khi đã bước qua tuổi 40, tình hình khác hẳn. Nếu không điều chỉnh chế độ ăn uống, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cân nặng tăng dần theo thời gian. Điều này còn khiến bạn có nguy cơ mắc phải các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường. Chính vì vậy, việc theo dõi chế độ ăn uống trở nên cực kỳ quan trọng ở tuổi 40. Làm cho chúng ta cần tránh một số loại thực phẩm, đặc biệt là những thứ có thể gây tăng cân và các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.
 
Yesoul Việt Nam đã tập hợp giúp bạn một danh sách các thực phẩm mà nam giới trên 35 tuổi cần tránh.
 

1. Thức ăn nhanh

Một nghiên cứu kéo dài trong vòng 15 năm với sự tham gia của 3.000 người đã rõ ràng chỉ ra rằng những người ăn đồ ăn nhanh hơn hai lần một tuần có khả năng phát triển kháng insulin gấp đôi so với những người không tiêu thụ thức ăn nhanh. Kháng insulin làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường týp 2. 

2. Các loại mì ăn liền

Có thể là mì ăn liền (mì gói) từng là một món ăn yêu thích từ thời thơ ấu của bạn, nhưng giờ đây là lúc bạn nên từ bỏ món ăn này. Mì ăn liền chứa rất nhiều natri và carb, hai chất này có thể gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn.

3. Món Hoa

Các món Hoa thường có hàm lượng natri và đường cao. Đây là một lý do để hạn chế tối đa.

4. Thực phẩm cần tránh: Thịt chế biến sẵn

Hãy xem xét kỹ nhãn thành phần của sản phẩm thịt để đảm bảo bạn kiểm tra nồng độ của những chất cần hạn chế, như natri, chất bảo quản nitrat, tinh bột ngô biến đổi và carrageenan. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn các loại thịt ít được xử lý và có thành phần tự nhiên hơn để đảm bảo món ăn của bạn lành mạnh và thích hợp cho chế độ ăn uống của bạn.

5. Đồ nướng than

Nướng thực sự là một cách phổ biến và ngon miệng để chế biến thực phẩm, nhưng cần lưu ý rằng nướng ở nhiệt độ cao có thể tạo ra các hợp chất gây hại cho sức khỏe, như amin dị vòng (HCAs) và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs). Các chất này có khả năng gây đột biến ADN và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Để giảm nguy cơ này, bạn có thể hạn chế việc nướng ở nhiệt độ cao và hạn chế tiếp xúc thức phẩm với lửa hoặc ngọn lửa trong thời gian dài.

6. Thịt gà tây xông khói

Thịt gà tây là một lựa chọn lành mạnh, với chỉ khoảng 13 calorie mỗi lát. Nhưng thịt xông khói có lượng chất béo bão hòa và natri cao lại là một câu chuyện khác, nhất là nếu bạn bị huyết áp cao.

7. Thực phẩm cần tránh: Cá nuôi

Không giống như cá đánh bắt tự nhiên, cá nuôi chứa hàm lượng axít béo omega-6 gây viêm cao hơn. Giữ cho mức omega-3 và omega-6 của bạn được cân bằng sẽ mang lại các lợi ích sức khỏe. Do đó hãy lựa chọn thủy hải sản tự nhiên.

8. Mì ống trắng

Các loại ngũ cốc tinh chế đã tước bỏ các chất xơ và các chất dinh dưỡng khác để tạo ra một kết cấu mềm mại. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc này cũng có hàm lượng đường cao, có nghĩa là chúng khiến lượng đường trong máu của bạn tăng và giảm nhanh chóng. 

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm tinh chế có thể dẫn đến tiểu đường và béo phì. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thay mì ống trắng và bằng mì ống làm từ lúa mì hoặc đậu.

9. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng

Lời khuyên tương tự cũng được áp dụng cho bánh mì trắng. Để có được lượng chất xơ có lợi cho đường ruột và nuôi dưỡng cơ thể bạn với các chất dinh dưỡng cần thiết, hãy bỏ qua bánh mì trắng và lựa chọn bánh mì nguyên hạt.

10. Thực phẩm không chứa gluten

Trừ khi bạn mắc bệnh celiac (nhạy cảm với gluten), không có lý do gì để bạn loại bỏ các sản phẩm lúa mì khỏi chế độ ăn uống. Nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ giúp giảm cân, cân bằng lượng đường trong máu và hỗ trợ vi khuẩn tốt trong ruột.

Bạn có thể tham khảo: 10 Thực phẩm tốt cho tim mạch và cách tích hợp chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày

Hy vọng bài viết này sẽ không làm bạn nản lòng, trái lại, con số những món ăn lành mạnh cho lứa tuổi này cũng không hề nhỏ. Ở tuổi 40, cân nặng cũng đi đôi với sức khỏe. Hãy ưu tiên cho mình những thực phẩm lành mạnh, bạn sẽ được cả hai phần thưởng cùng một lúc. 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top