Giỏ hàng

TẬP LUYỆN TRỞ LẠI THỂ NÀO ĐÚNG CÁCH SAU KỲ NGHỈ LỄ?

Khởi động kỹ

Khởi động là cách hiệu quả trong việc nâng cao sức bền, tăng cường khả năng tuần hoàn máu, bổ sung máu đến các nhóm cơ chuyên dụng cho việc chạy bộ. Điều này giúp làm nóng các nhóm cơ vận động và tăng cường sản sinh chất nhờn tại sụn khớp, giúp ngăn ngừa uy cơ xuất hiện chấn thương. Hơn nữa, việc khởi động cũng giúp liên kết mối thần kinh từ não bộ đến tứ chi, gia tăng sự linh hoạt và khả năng xử lý vấn đề.

Khởi động và thả lỏng cơ cũng là cách giúp bạn giải tỏa về mặt tinh thần, xả stress và tiếp thêm niềm hứng khởi, tự tin để bạn bước vào cuộc đua và đạt được thành tích tốt nhất.

Đi bộ trước khi tập luyện

Đi bộ giúp phục hồi mô mềm (cơ, gân, dây chằng, fascia, mô liên kết), giúp chúng chuẩn bị tốt cho các cường độ luyện tập cao hơn.

Lắng nghe cơ thể

Hãy bắt đầu lại với các bài tập ngắn, dễ dàng và kết hợp với nghỉ ngơi. Có thể tập với 3 đến 4 lần tập đạp xe mỗi tuần và cứ 5-10 phút tập thì xen kẽ với việc thư giãn .

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy xe đạp tập phù hợp sau thời gian nghỉ không tập luyện nhé, bởi thiết kế của máy tối ưu giúp bạn tránh những chấn thương lên quan đến xương ít bị tác động, ngoài ra chúng ta còn có thể kiểm soát được tốc độ và lực cản mà mình muốn.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top