Giỏ hàng

Tập thể dục mỗi ngày bao lâu là hợp lý?

Mọi người đều có câu trả lời khác nhau về thời gian tập thể dục. Một số người sẽ nói rằng chất lượng thể chất của họ tốt hơn, điều này có thể mất nhiều thời gian. Nếu họ không có sức khỏe tốt, nó có thể ngắn hơn. Ở đây, bạn có thể sử dụng phương pháp luyện tập xoay tròn, vì vậy 15 ~ 20 phút là đủ. Tuy nhiên, hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi lần. Tốt nhất, mỗi bài tập nên kéo dài 45 phút, tối đa 1 giờ.
Bởi vì hiệu quả tập thể dục tỷ lệ nghịch với thời lượng tập thể dục. Thời gian tập trung của mỗi lần tập thể dục là khoảng 40 phút đến 60 phút, và một số cựu binh tối đa không quá 90 phút. Nói cách khác, bạn ở trong phòng tập thể dục càng lâu thì hiệu quả tập thể dục của bạn càng kém. Đó là đề nghị để tiến hành từ ba khía cạnh sau đây:

1. Thời gian trôi qua, sự tập trung của chúng ta sẽ giảm dần

Trong tâm lý học, chúng ta tập trung vào các hoạt động như thể dục, thể thao trong khoảng 45 phút, sau đó sự chú ý của chúng ta sẽ giảm dần theo thời gian. Chúng ta đều biết liệu sự bảo tồn thần kinh có thể nâng tạ hay không, đặc biệt là trong việc rèn luyện sức mạnh. Suy nghĩ của chúng ta nên tập trung vào các cơ và cảm nhận sự co rút của các cơ để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất.
Tuy nhiên, nếu thời gian tập luyện đơn lẻ vượt quá khoảng thời gian này, sự tập trung sẽ giảm và hệ thống thần kinh thay đổi, khả năng biến dạng vận động, chấn thương và suy giảm sức mạnh sẽ tăng lên, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tập thể dục.
Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu tập thể hình, thực tế là tập quá lâu có thể nảy sinh một số cảm xúc không thích và mệt mỏi với việc tập thể dục. Chuyên gia khuyến khích sử dụng các dụng cụ tập tăng sự hứng thú với việc tập luyện như xe đạp tập, máy tập thể dục, hoặc dụng cụ thể thao

2. Cường độ tập quan trọng hơn khối lượng tập

Cường độ luyện tập và khối lượng tập là mối thù, và chúng ta thường chọn cường độ luyện tập làm chìa khóa để nâng cao hiệu quả luyện tập. Các chuyên gia đã đề cập đến số lượng và thời gian của một bài tập thể dục. Cường độ luyện tập có thể biểu hiện trọng lượng, tốc độ, thời gian nghỉ ngơi, v.v. Đặc biệt đối với những người bạn có thể lực cao hơn, thời gian luyện tập có thể ngắn nhưng cường độ luyện tập không được nhỏ.

3. Cường độ tập luyện > thời gian tập luyện

Còn cách sắp xếp 40 đến 60 phút ngắn ngủi này thì phải tập trung nâng cao cường độ luyện tập. Đầu tiên, hãy cải thiện khối lượng tập luyện của chúng tôi, tăng trọng lượng hoặc số lượng nhóm, sau đó kiểm soát chặt chẽ thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi nhóm. Điều rất quan trọng là kiểm soát thời gian nghỉ ngơi.
Trong phòng tập thể dục, mọi người thường không chú ý đến thời gian nghỉ ngơi của họ. Có lẽ năm phút đã trôi qua sau khi một nhóm đã luyện tập xong và thản nhiên nghịch điện thoại di động. Do đó, sắp xếp hợp lý cường độ tập luyện và kiểm soát thời gian tập luyện là nguyên tắc quan trọng để rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Nếu bạn giữ nó, bạn sẽ thấy rằng mặc dù thời gian tập luyện giảm đi nhưng bạn có thể đạt được hiệu quả về thể lực mà bạn không thể có được trong một thời gian dài.
Cuối cùng, tôi muốn nói với bạn rằng đó là sử dụng (thực hành động tác + số lượng nhóm) càng nhiều càng tốt. Ví dụ: thử thực hiện một hành động trước và xem có thể thực hiện bao nhiêu hành động cùng một lúc. Theo cách này, nó được chia thành khoảng 5 nhóm, không nhóm nào có khoảng thời gian là 20 giây, sau đó thực hiện hành động tiếp theo, v.v. Tôi tin rằng cường độ và cách sắp xếp thời gian như vậy sẽ phù hợp với bạn.
 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top