Giỏ hàng

TRONG QUÁ TRÌNH LUYỆN TẬP "NGHỈ NGƠI" QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng nghỉ ngơi đầy đủ sau khi tập luyện là điều cần thiết để đạt được thành tích cao, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó khăn khi nghỉ một ngày. Cơ thể tự sửa chữa và tăng cường sức mạnh trong thời gian nghỉ giữa các buổi tập, và việc tập luyện liên tục thực sự có thể làm suy yếu kể cả những vận động viên khỏe nhất. Vậy nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện quan trọng thế nào? Cùng YESOUL VIỆT NAM  tìm hiểu thêm nhé.

Ngày nghỉ ngơi rất quan trọng đối với thành tích thể thao vì nhiều lý do. Một số là sinh lý và một số là tâm lý. Nghỉ ngơi là cần thiết về mặt thể chất để các cơ có thể sửa chữa, xây dựng lại và tăng cường. Đối với các vận động viên giải trí, tập luyện trong những ngày nghỉ ngơi có thể giúp duy trì sự cân bằng tốt hơn giữa các mục tiêu ở nhà, công việc và thể chất. Trong trường hợp xấu nhất, nghỉ ngơi quá ít và quá ít ngày phục hồi có thể dẫn đến hội chứng tập luyện quá sức. Một khi bạn mắc phải tình trạng này, rất khó để phục hồi.

Khi bạn đang tập luyện

Mặc dù đạp xe tập là một hình thức tập luyện tim mạch nhưng bạn cũng vẫn cần phải có sự nghỉ ngơi.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu tập ba ngày trên một tuần. Tập quá nhiều sẽ có thể dẫn đến mệt mỏi . Vào những ngày khác, hãy để bản thân được nghỉ ngơi hoặc thực hiện các hoạt động khác nhau. Các bài tập khác của bạn nên liên quan đến các cơ mà bạn không sử dụng khi tập.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top