Giỏ hàng

7 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN... THỪA PROTEIN

Protein là một loại chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể. Protein được tạo thành từ các axit amin và có nhiều chức năng quan trọng như tạo cơ bắp, giúp tế bào hoạt động và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Mỗi ngày, chúng ta cần tiêu thụ một lượng đủ protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Các nguồn protein tốt nhất là thịt, cá, trứng, đậu và sản phẩm sữa. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, chúng ta có thể lựa chọn các loại protein khác nhau như protein động vật hay thực vật.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều protein cũng có thể gây hại cho cơ thể. Nếu lượng protein vượt quá nhu cầu thực tế của cơ thể, chúng sẽ bị chuyển hóa thành đường và tạo ra một lượng lớn độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cùng xem những dấu hiệu cảnh báo bạn đang thừa protein nhé

1. TĂNG CÂN

Chế độ ăn quá nhiều protein có thể phản tác dụng, khiến bạn tăng cân chứ không giúp giảm cân. Protein là thành phần chính giúp hình thành cơ bắp nên khi ăn kiêng và tập luyện. Tuy nhiên,khi nạp quá nhiều thực phẩm chứa protein, bạn sẽ thấy cân nặng của mình tăng lên.

2. HƠI THỞ CÓ MÙI

Chế độ ăn quá nhiều thịt và protein thường dẫn tới tình trạng hơi thở có mùi khó chịu. Đây cũng là dấu hiệu thường gặp của chứng ketosis - do cơ thể của bạn đã bị xáo trộn nhằm đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo.

3. RỐI LOẠN TIÊU HÓA

Chế độ ăn giàu chất đạm thường kéo theo ít hoặc không có chất xơ dễ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hoá. Chất xơ prebiotics có trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, hành, chuối, tỏi… giúp thúc đẩy hoạt động của vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột Còn khi chế độ ăn giàu đạm, ít chất xơ dễ dẫn đến những bất thường trong việc tiêu hoá của đường ruột

4. TÂM TRẠNG XẤU

Nếu chế độ ăn giàu chất đạm lại đi kèm với việc cắt bỏ thực phẩm có chứa chất bột đường carbonhydrates và thực phẩm chứa prebiotic có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn trong thời gian dài.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CHỨNG THỪA PROTEIN

Cách giải quyết chứng thừa protein thật ra khá đơn giản, đó là bạn cần vận động để cân bằng lượng protein dư thừa. Nếu bạn không có thời gian để đến phòng gym tập thường xuyên, Yesoul Việt Nam sẽ chỉ bạn 1 mẹo, đó là tập tại nhà. Tập những bài tập đơn giản, liên tục và thường xuyên. Hoặc tốt nhất bạn nên đầu tư trang thiết bị như máy tập, xe đạp tập tại nhà để tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Xem những máy Yesoul tin tưởng tại: https://yesoulvn.com/blogs/news/top-3-xe-dap-tap-the-duc-ban-chay-nhat-tai-yesoul

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top