Giỏ hàng

Đặt Quyết Tâm Cho Năm Mới Của Bạn

Hầu hết chúng ta đã cố gắng đổi mới bản thân và đặt những mục tiêu trong năm mới. 
HAPPY NEW YEAR 2023!!. Yesoul gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả mọi gia đình, mong rằng các bạn có một năm mới đạt được những mục tiêu của mình, đó có thể là ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn, dọn dẹp nhà cửa, học một kỹ năng mới, sống bền vững hơn, thực hiện một sở thích nào đó… 

Tại sao chúng ta đặt ra các quyết tâm cho năm mới? 

Một yếu tố là hiệu ứng 'khởi đầu mới'. Đến vào đầu năm mới (và ngay sau năm cũ), tháng Giêng là thời điểm lý tưởng để thử hoặc làm điều gì đó mới. Nó giống như mở trang đầu tiên của một cuốn sổ tay mới toanh. Tháng giêng mang lại cảm giác về một dòng nước: Ranh giới trên cát giữa cái cũ và cái mới. Nhưng hiệu ứng khởi đầu mới không chỉ xảy ra vào tháng Giêng. Mọi người đặt mục tiêu khi họ bắt đầu một nhiệm kỳ mới hoặc một công việc mới, trở về sau một chuyến đi xa, sau những ngày sinh nhật hoặc sự kiện quan trọng trong đời.
Ngay cả những thứ tầm thường như sáng thứ Hai hay ngày đầu tiên của tháng mới cũng có thể khơi dậy mong muốn thiết lập ý định. Tất nhiên, bạn có thể đặt mục tiêu vào bất kỳ lúc nào nếu muốn, nhưng có điều gì đó mới mẻ về việc nhìn lại một năm từ đầu và điều đó dường như thôi thúc nhu cầu thay đổi hoặc mong muốn có một khởi đầu mới.

Quyết tâm năm mới có hiệu quả không?

Tạp chí Tâm lý học lâm sàng cho thấy chỉ có 46% số người đặt mục tiêu thành công trong năm mới. Tạp chí Forbes chỉ ra rằng chỉ có 8% làm được, và Forbes cũng viết rằng 80% tất cả các mục tiêu của năm mới đều thất bại vào cuối tháng Giêng. Rất ít người trong chúng ta có thể ngạc nhiên khi chưa đến một nửa số người không đạt được mục tiêu năm mới của họ. 
Những thành viên tập gym lâu năm cũng sẽ không ngạc nhiên. Hầu hết các phòng tập thể dục và các lớp thể dục đều cực kỳ bận rộn trong vài tuần đầu tiên của tháng Giêng. Một lượng lớn thành viên mới có nghĩa là thiết bị có thể khó tiếp cận hoặc các lớp học được đăng ký đầy đủ nhanh hơn. Tuy nhiên, sau một vài tuần, các con số bắt đầu giảm xuống. Ít người dùng mới quay lại hơn và phòng tập thể dục chắc chắn sẽ trở lại mức thành viên tích cực trước đây. Nó diễn ra hàng năm và thậm chí còn có một cái tên cho nó >> Cơn sốt tập thể dục vào tháng Giêng.

Đừng trốn tránh mọi thứ, hãy bắt đầu những thói quen tốt hơn

Yesoul là một thương hiệu lớn về xe đạp tập thể dục tại nhà và dụng cụ phụ kiện thể thao. Mỗi năm vào dịp năm mới, nhân viên của Yesoul lại lan tỏa tinh tinh thần thể thao tới cộng đồng. Tập gym, đạp xe, nhảy dây, lắc eo những điều này chúng tôi đã làm cả năm có thể là những thói quen bạn nên hướng tới
Bí quyết để đạt được thói quen tốt đó là thay thế một thói quen bằng một cái gì đó tốt hơn. Ví dụ thay vì nói sẽ "ngừng lướt mạng xã hội" thì sẽ nói "Đạp xe tại nhà có kết nối bạn bè". Thay thế một hành vi bằng một hành vi tốt hơn có thể hiệu quả hơn là chỉ nói 'Tôi sẽ không…' hoặc 'Tôi sẽ dừng lại'.

Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm

Việc thay đổi thói quen và hành vi của chúng ta có thể khó khăn, và chúng ta chẳng được ích lợi gì khi cố gắng làm quá nhiều việc quá sớm. Chọn một giải pháp và tập trung làm việc đó. Khi bạn đã hiểu, hiểu rõ và hiểu sâu một vấn đề, hãy chọn một điều khác và làm tương tự. Sắp xếp xen kẽ các quyết tâm của bạn cũng sẽ giúp bạn tìm ra điều gì quan trọng hơn.
Lồng các mục tiêu tương tự lại với nhau cũng có thể hữu ích. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu chạy đạp xe 10km mỗi ngày, thì mục tiêu đó cũng sẽ đánh dấu vào mục tiêu 'lấy lại vóc dáng'. Các vận động viên chạy chuyên nghiệp cũng phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng để giữ dáng, vì vậy mục tiêu 'ăn uống lành mạnh' cũng được đánh dấu. Nếu mục tiêu của bạn cũng là 'uống nhiều nước hơn', thì đạp xe tập thể dục cũng cần hydrat hóa trong suốt quá trình luyện tập.
Thật khó để sắp xếp nhiều giải pháp cùng một lúc, đặc biệt nếu bạn đang thực hiện những thay đổi quan trọng đối với lối sống của mình. Hãy cho bản thân thời gian để thích nghi với từng cái một trước khi thêm cái tiếp theo.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top