Giỏ hàng

Một nửa dân số thế giới sẽ bị béo phì hoặc thừa cân vào năm 2035

BÉO PHÌ HIỂM HỌA THẾ GIỚI

 Liên đoàn bệnh béo phì thế giới (WOF) đã cảnh báo rằng hơn 1 nửa dân số thế giới sẽ bị thừa cân hoặc béo phì vào năm 2035, nếu chính phủ các nước không hành động để ngăn chặn việc này. Hiện có khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, chiếm khoảng 38% dân số thế giới đang bị thừa cân hoặc béo phì. WOF cho biết với xu hướng hiện tại, con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 4 tỷ người (51%) sau 12 năm nữa. Tức là gần 2 tỷ người trên toàn thế giới sẽ sống chung với căn bệnh béo phì.

Những người có chỉ số cơ thể (BMI) ở mức từ 25 trở lên được coi là thừa cân. Trong khi đó, những người trên 30 được coi là béo phì.

Báo cáo cũng dự đoán tình trạng béo phì ở trẻ em dưới 18 tuổi có thể sẽ tăng gấp 2 lần so với mức năm 2020, lên 208 triệu bé trai và 175 triệu bé gái vào năm 2035. Dẫn đến sự gia tăng chi phí xã hội cho các tình trạng sức khoẻ liên quan đến thừa cân. WOF cho biết, con số này là hơn 4000 tỷ USD mỗi năm vào năm 2035, tương đương 3% GDP toàn cầu.

Giáo sư Louis Baur, chủ tịch liên đoàn cho biết những phát hiện nghiêm trọng này là “một lời cảnh báo rõ ràng rằng nếu không giải quyết được căn bệnh béo phì ngày nay, nguy cơ gặp phải những hậu quả nghiêm trọng trong tương lai là rất lớn. Thật đáng lo ngại khi chứng kiến tỷ lệ béo phì tăng nhanh nhất ở đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên.”

WOF kêu gọi chính phủ nên đưa ra các hành động quyết liệt để giải quyết vấn đề. Như sử dụng hệ thống thuế, hạn chế tiếp thị thực phẩm chứa nhiều chất béo, muối hoặc đường, khuyến khích thêm các thực phẩm lành mạnh,…

“Sự gia tăng lớn nhất sẽ xảy ra ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, nơi nguồn tài nguyên khan hiếm và thiếu đi sự chuẩn bị sẵn sàng đối phó trước gì sự kiện tiêu cực diễn ra”. Giáo sư Louise Baur cho biết thêm 9/10 số quốc gia sẽ trải qua sự gia tăng lớn nhất trong những năm tới là các quốc gia ở châu Phi và châu Á như Niger, Papua New Guinea, Somalia, Nigeria và Cộng hòa Trung Phi,…

VÀ BÁO ĐỘNG ĐỎ Ở VIỆT NAM

Việt Nam đang trong thời kỳ hòa bình phát triển toàn diện, kinh tế phát triển, các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh mọc lên ngày càng đa dạng Sự gia tăng nhanh chóng của các chế độ ăn thừa chất đang đẩy nguy cơ béo phì lên mức cao nhất. Ăn là nhu cầu cơ bản của con người, nhưng nếu chúng ta chỉ ăn mà không có chế độ tập luyện hợp lý thì nguy cơ béo phì sẽ thường trực trong giấc ngủ của bạn hàng ngày

TẬP THỂ DỤC NGAY HÔM NAY ĐỂ KHÔNG CÒN HỐI HẬN VỀ TƯƠNG LAI

1. Đặt ra chế độ tập hàng ngày hợp lý

1 ngày tập thể dục bao nhiêu là đủ? Bất kỳ hoạt động thêm nào mà bạn có thể làm đều là một điểm cộng trong ngày. Mức độ vận động tối thiểu được khuyến cáo là 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần. Với người trẻ, ít nhất là vận động một giờ mỗi ngày. Các tổ chức tim mạch trên thế giới khuyến nghị bạn nên đi 10.000 bước mỗi ngày để có trái tim khỏe mạnh, tương đương với khoảng 8 km.

2. Có người bên cạnh hướng dẫn

Bạn đừng nhầm lẫn việc tập đều đặn và tập cố sống cố chết quá sức của bản thân. Việc tập không có lộ trình, không có người hướng dẫn sẽ gia tăng nguy cơ bạn sẽ không thể giảm được ký lô nào mà thậm chí, bạn sẽ ngày càng tăng nhiều cân hơn. Việc tập luyện là một quá trình không thể một sớm một chiều, do vậy để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn nên có một người thầy/cô hướng dẫn bạn, và cũng là để tránh sai sót trong quá trình tập.

Nếu không tìm được 1 người có thể hướng dẫn bạn, tham khảo cách tập tại nhà của Yesoul:

>> https://yesoulvn.com/blogs/news/xe-dap-tap-yesoul-luyen-tap-tai-nha-voi-huan-luyen-vien-cao-cap

3. Thiết bị tập hỗ trợ

Tập trên thiết bị tập sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu mình mong muốn. Và điều đó còn tuyệt hơn nữa nếu như thiết bị đó cung cấp một môi trường để bạn có thể thoải mái luyện tập tại bất cứ đâu, ngay tại nhà.

Tham khảo bài viết: https://yesoulvn.com/blogs/news/xe-dap-tap-the-duc-tai-nha-co-ket-noi-bluetooth-su-lua-chon-hoan-hao

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top