Giỏ hàng

Tập Đạp Xe Vì Sức Khỏe | 6 Ích Lợi Của Việc Đạp Xe

Bạn đã nghĩ đến việc đạp xe đi làm hay đạp xe trong công viên hay trên những con đường mòn ở địa phương chưa? Có thể bạn đang cân nhắc tham gia một club đạp xe tại phòng gym. Dù đạp xe ở trong nhà hay ngoài trời, đi xe đạp là một hình thức tập thể dục tuyệt vời, tác động thấp và linh hoạt. 

 
Đạp xe là một bài tập aerobic giống như đi bộ, chạy bộ hoặc chạy bộ. Tuy nhiên, xe đạp tập thường được đặt riêng vì đây là một bài tập có tác động thấp và cũng có thể tăng gấp đôi như một phương thức vận chuyển. Nếu bạn dễ bị chấn thương hoặc có tình trạng sức khỏe khiến việc đi lại hoặc chạy trở nên khó khăn, đạp xe có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời vì nó dễ dàng hơn đối với các cơ và khớp.
Ngoài ra, bạn sẽ giảm tác động đến môi trường khi đổi phương tiện của mình lấy một chiếc xe đạp tập. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất mà bạn nhận được từ việc đi xe đạp là sự thúc đẩy mà nó mang lại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Đây là những gì bạn cần biết về nhiều lợi ích sức khỏe của việc đi xe đạp.
 
1. Tăng cường vận động trí não
Thật lạ lùng khi đề cập tới trí não trong 1 bài viết tập thân thể phải không? Nhưng bạn không đọc nhầm đâu, nghiên cứu chỉ ra rằng đi xe đạp tập có thể cải thiện chức năng vận hành trí não của bạn, đây là thước đo khả năng hoạt động của chúng ta với tư cách là con người. Nó không phải là thước đo toàn diện về một người, nhưng là một cách để xem xét khả năng của họ để hoàn thành các công việc cần thiết hàng ngày đòi hỏi sự cân bằng, phối hợp và trí nhớ. Nó thậm chí có thể giúp các khía cạnh khác của chức năng nhận thức như tốc độ xử lý và chức năng bộ nhớ.
 
2. Cải thiện sức khỏe tinh thần
Các bệnh có liên quan đến sức khỏe tinh thần kém trong thời gian dài dẫn đến nhiều triệu chứng liên quan trực tiếp đến sự căng thẳng do phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như tăng huyết áp, kháng insulin và cholesterol cao. Để bảo vệ sức khỏe của bạn, điều quan trọng là phải chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn.
Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng đạp xe có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những người tham gia có tình trạng sức khỏe tâm thần tham gia chương trình đạp xe trong nhà đã báo cáo cảm giác làm chủ cá nhân, bình đẳng, đoàn kết, cộng đồng và chữa lành.
 
3. Tăng cường sức khỏe tim mạch
Sức khỏe tim mạch thể hiện mức độ khỏe mạnh của trái tim và hệ thống tim mạch tổng thể của bạn. Nói chung, bạn có thể chăm sóc hệ thống tim mạch của mình bằng cách đưa các bài tập thể dục nhịp điệu vào thói quen của mình trong khi sức khỏe tim mạch kém có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim, rối loạn nhịp tim và bệnh tim
Đi xe đạp là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Đây là một hình thức tập thể dục nhịp điệu và do đó giúp tăng cường hệ thống tim mạch của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng bất kỳ hình thức đạp xe nào cũng có lợi, vì vậy cả xe đạp cố định và xe đạp đều là những lựa chọn khả thi.

4. Cải thiện sự cân bằng và dáng đi
Sự cân bằng và dáng đi là cần thiết để đi bộ và thực hiện các công việc hàng ngày. Điều quan trọng là duy trì những kỹ năng này khi bạn già đi. Tuy nhiên, những kỹ năng này có thể khó đối với một số người, đặc biệt là những người đã từng bị đột quỵ
May mắn thay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đạp xe đều đặn, ngay cả trên một chiếc xe đạp đứng yên, có thể cải thiện khả năng giữ thăng bằng tổng thể và dáng đi của bạn. Trên thực tế, việc luyện tập vận động lặp đi lặp lại có thể giúp bệnh nhân đột quỵ phục hồi chức năng vận động. Và bởi vì đi bộ và đạp xe tương tự nhau trong việc sử dụng cơ bắp, đạp xe tại chỗ có thể là một lựa chọn tác động thấp cho những người đang hồi phục.
 
5. Giảm cân và giữ dáng
Bạn có biết Đạp xe trong vòng 30 phút tiêu tốn lượng calo bằng bạn chạy bộ 1 giờ. Tập với xe đạp tập là cách vô cùng hiệu quả để giảm cân và giữ dáng. Khi đạp xe, xe sẽ giữ bạn ở một tư thế hoàn hảo cho vóc dáng khỏe đẹp. Đẹp một cách vô cùng tự nhiên là sự lựa chọn của xu thế hiện nay. Nếu các bạn đang quan tâm tới việc đạp xe để giữ vóc dáng có thể tham khảo bài viết về xe đạp tập Yesoul
 
6. Có một giấc ngủ ngon
Nếu một người không di chuyển trong hầu hết thời gian trong ngày, họ sẽ được coi là ít vận động và việc không hoạt động có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên thay thế thời gian ngồi tĩnh tại bằng vận động.
Các cựu chiến binh và vận động viên khuyết tật thường xuyên sử dụng xe đạp để cải thiện cả chất lượng giấc ngủ và chất lượng cuộc sống.
 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top