Giỏ hàng

Xe Đạp Tập Yesoul | Tập Là Giảm Cân Thân Chắc Khỏe

Đi xe đạp thường được quảng cáo là một lựa chọn tác động thấp tốt cho bài tập aerobic. Nó cho phép bạn tăng nhịp tim mà không làm hao mòn đầu gối, mắt cá chân và các khớp khác so với chạy bộ hoặc chạy bộ.
Đó cũng là một cách hay để giúp bạn giảm thêm cân. Đó là bởi vì bạn có thể đốt cháy một lượng calo ấn tượng trong khi đạp xe, đặc biệt nếu bạn đạp xe với tốc độ nhàn nhã.
Nếu bạn đang muốn giảm vài cân khi tập luyện đạp xe, đây là bốn cách chính Yesoul đề cập để giảm cân.
1. Đạp tăng cường độ
Đạp xe với tốc độ nhàn nhã có thể sẽ không giúp bạn giảm cân nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn thúc đẩy bản thân tập luyện chăm chỉ hơn và tăng cường độ đạp xe, bạn sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn trong mục tiêu giảm cân của mình.
Theo nguyên tắc chung, bạn đạp xe càng nhanh, bạn càng đốt cháy nhiều calo. Đó là bởi vì cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để đạp xe nhanh hơn. Và bạn càng đốt cháy nhiều calo, bạn càng giảm được nhiều cân.
Đạp xe đều đặn, vừa phải sẽ đốt cháy khoảng 300 calo trong 60 phút, nhưng bạn có thể đốt cháy nhiều hơn thế nếu tăng cường độ.
Trên thực tế, theo nghiên cứu của trường Harvard, một người nặng 155 pound có thể đốt cháy tới 298 calo trong 30 phút đạp xe, nếu họ đạp với tốc độ từ 12 đến 13,9 dặm một giờ. Một người nặng 185 pound có thể đốt cháy 355 calo bằng cách sử dụng xe đạp tập với tốc độ này.
Và, với tốc độ nhanh hơn khoảng 14 đến 15,9 dặm một giờ, một người nặng 155 pound có thể đốt cháy tới 372 calo chỉ trong 30 phút, trong khi một người nặng 185 pound có thể đốt cháy 444 calo trong khung thời gian đó.
2. Lựa chọn tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT)
HIIT có thể là một cách tuyệt vời để thử thách cơ thể của bạn và, vâng, thậm chí giảm mỡ và giảm cân, nếu đó là mục tiêu của bạn.
HIIT bao gồm các đợt tập luyện cường độ cao xen kẽ với các đợt tập luyện cường độ thấp xen kẽ. Với việc đi xe đạp, một bài tập HIIT có thể giống như thế này:
- Đạp xe nhanh nhất có thể trước lực cản cao trong 30 đến 60 giây.
- Sau đó, thực hiện đạp xe dễ dàng trong 2 đến 3 phút với lực cản thấp.
- Lặp lại mô hình này trong 20 đến 30 phút tiếp theo.
Loại bài tập này có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn, cũng như cải thiện tình trạng tim mạch của bạn và cũng giúp bạn giảm béo.
Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2021, cả HIIT và tập luyện liên tục cường độ vừa phải đều giảm 10% khối lượng mỡ sau chương trình 12 tuần. Tuy nhiên, các chương trình HIIT tốn ít thời gian hơn nhiều và do đó là một lựa chọn thiết thực hơn để giảm mỡ.
Những lợi ích không dừng lại ở đó. Khi bạn ngừng đạp và quá trình tập luyện của bạn kết thúc, quá trình trao đổi chất của bạn vẫn hoạt động. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy calo với tốc độ cao hơn, ngay cả sau khi tập luyện xong và cơ thể bạn đã trở lại trạng thái nghỉ ngơi bình thường.
3. Tiến xa hơn
Ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã tập đủ, hãy cố gắng tiến xa hơn một chút. Đó là ý tưởng đằng sau việc rèn luyện sức bền.
Nghiên cứu cho thấy rằng rèn luyện sức bền có thể giúp đốt cháy chất béo, điều này có thể giúp giảm cân.
Lý tưởng nhất là bạn nên bắt đầu từ từ khi đang cố gắng xây dựng sức bền. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu với 10 đến 15 phút đạp xe trong một phiên, sau đó bạn có thể từ từ thêm vài phút vào mỗi phiên cho đến khi bạn đạt được ít nhất 150 phút đạp xe trong một tuần.
4. Thử luyện tập chéo
Nếu bạn không thích bị bó buộc trong một hoạt động, đào tạo chéo có thể dành cho bạn. Đó là một cách tuyệt vời để thêm sự đa dạng cho quá trình tập luyện của bạn bằng cách xen kẽ các hoạt động.
Ví dụ, một ngày nào đó bạn có thể đạp xe để đạp xe ngoài trời, sau đó đến phòng tập thể dục để nâng tạ vào ngày hôm sau.
Bạn sẽ cần đạp xe ở cường độ vừa phải trong ít nhất 30 phút mỗi lần. Để đốt cháy nhiều calo hơn nữa, bạn sẽ muốn đạp xe lâu hơn.
Yesoul cũng đề xuất kết hợp hai hoạt động vào một buổi tập luyện chéo để tăng cường giảm cân. Ví dụ: bạn có thể đạp xe trong 20 đến 30 phút, sau đó thử hoạt động khác trong 20 phút nữa.
Các lựa chọn đạp xe tối ưu của Yesoul
Bạn có thích tập thể dục trong nhà? Dưới đây là một số cách để đạp xe bên trong nhà:
  • Đi xe đạp tập thể dục -> Cho dù bạn sở hữu một chiếc xe đạp cố định hay bạn sử dụng một chiếc tại phòng tập thể dục, bạn đều có thể có được một buổi tập luyện tuyệt vời phù hợp với nhu cầu của mình. Rất nhiều tùy chọn có thể lập trình cho phép bạn tùy chỉnh quá trình tập luyện của mình theo tốc độ, cường độ và thời lượng bạn muốn.
  • Các lớp đạp xe tập -> Nếu bạn cần ai đó khuyến khích bạn tiếp tục tập luyện, đây có thể là một lựa chọn tốt. Nghiên cứu cũng gợi ý rằng quay vòng cũng hiệu quả để cải thiện thể lực và thay đổi cơ thể của bạn, so với đạp xe thông thường.
  • Tập tại nhà có huấn luyện viên hướng dẫn -> Là sự kết hợp của 2 phương pháp trên, rèn luyện sức khỏe đơn giản dưới sự chỉ dẫn của huấn luyện viên. Yesoul có 1 list các danh sách xe đạp tập tại nhà phù hợp với điều này -> Xem thêm tại: https://yesoulvn.com/blogs/news/top-3-xe-dap-tap-the-duc-ban-chay-nhat-tai-yesoul

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Lazada Shopee Tiki Youtube Tiktok Top